Một Cựu Giám đốc sáng tạo đã chia sẻ những mẹo thiết kế – trang trí không gian tuyệt vời nhất của cô ấy – để bạn nếu thấy phù hợp thì hãy tận dụng sự tham khảo hữu ích này khiến khách vì yêu mà đến, vì mến mà lưu luyến và quay trở lại…
Khi khách bước vào The Beach Lodge, “đứa con cưng” của Tiffany tại Hollywood Beach, California – họ sẽ ngay lập tức hình dung ra được con người cô: chu đáo và tràn đầy đam mê sáng tạo nghệ thuật – thông qua từng lựa chọn trang trí, màu sắc, kết cấu và mỗi chi tiết tạo nên điểm đến tuyệt vời này. Mọi ngóc ngách đều ấn tượng, mang dấu ấn cá nhân nổi bật. Là một cựu Giám đốc sáng tạo có tiếng, Tiffany luôn để mắt đến các chi tiết, dù nhỏ hay giản đơn. Ở bài viết này, cô sẽ chia sẻ bí quyết thành công của mình khi kinh doanh chỗ nghỉ trên Airbnb.
Sự ra đời của The Beach Lodge
“Trước khi tôi và cộng sự sửa chữa The Beach Lodge, đó là một ngôi nhà mục nát, xấu xí phủ đầy cỏ và bụi. Nhiều người từng gọi nó là “Drug Den” (Nhà trồng cỏ). Hàng xóm cũng cho rằng chúng tôi chắc phải điên rồ lắm mới mua căn nhà bỏ đi này. Nhưng riêng tôi lại nhìn ra điều đặc biệt ở đây và có niềm tin nếu được xây sửa lại để trở nên đẹp mắt nhìn hơn thì chắc chắn sẽ có người đến thôi. Thế nên, tôi đã dồn hết tình yêu và công sức vào nơi này. Tôi nghĩ các vị khách đến và quay trở lại cũng vì cảm nhận được những gì tôi đặt để vào đây.”
Tạo điểm nhấn khó quên để khách yêu thích điểm đến của bạn
Thử ngẫm qua những điểm đặc biệt mà Tiffany đã áp vào The Beach Lodge để hút khách rồi xem, những điều đó có đang bị thiếu và phù hợp cần thay đổi:
+ Tạo nên bầu không khí đặc biệt
Để mang đến những trải nghiệm khó quên, hãy luôn bắt đầu từ việc tạo nên một ấn tượng chung phù hợp nhất có thể cho hầu hết khách ghé thăm. Khi thiết kế một không gian, hãy bắt đầu từ cảm nhận thay vì chủ đề. Bạn muốn khách cảm thấy gì khi bước vào nhà bạn thì hãy cố gắng xây dựng điểm đến có chủ đề bám sát nhất có thể.
Với The Beach Lodge, tôi bám sát chủ đề bên bờ biển theo đúng nghĩa đen, suy nghĩ một cách tổng thể về kết cấu, màu sắc và chi tiết cho nó: các hoạ tiết nổi bật trên phông nền trung tính nhẹ nhàng, kết cấu gợi lên hình dung về cát và thật nhiều cây xanh để đưa được không gian ngoài trời vào bên trong chỗ ở.
+ Thiết kế dựa trên ngân sách
Cải tạo hay xây mới một công trình không nhất thiết phải tốn kém. Những khu chợ đồ cũ, cửa hàng bán đồ đã qua sử dụng có thể cho bạn những món đồ độc nhất vô nhị hay báu vật khó tìm mà giá lại rẻ bèo, còn có thể khiến người nhìn hay nghe cảm giác đằng sau nó là cả một câu chuyện thú vị. Bạn chỉ cần bỏ thời gian và công sức săn tìm một chút mà thôi. Hãy tự vẽ nên một câu chuyện ý nghĩa và đặc sắc cho không gian của bạn bằng cách xâu chuỗi từng vị trí, món đồ bạn có sao cho phù hợp và gắn kết nhau nhất.
+ Thoả sức sáng tạo và thử nghiệm
Đừng sợ mất khách vì cải tạo cơ sở, cũng không sợ phai mờ ấn tượng vì thay đổi. Sự lựa chọn nào cũng có thể đánh đổi lại điều tốt đẹp hay rủi ro lớn nhỏ. Với The Beach Lodge, tôi cho phép mình thoả sức sáng tạo và thử nghiệm. Tôi đã và đang thay đổi lối trang trí diện mạo sau mỗi mùa, để thử những điều mới mẻ hơn, tạo ra những cảm nhận sống động hơn. Đây cũng là cách tốt nhất để khám phá và đánh giá xem, điều gì giúp bạn đạt được mục tiêu phấn đấu và điều gì không, từ đó linh hoạt duy trì và thay đổi những điểm cần thiết, để gia tăng lợi ích cho cả khách và điểm đến của bạn.
+ Mang đến dịch vụ đầy đủ và tiện nghi
Nếu có thể, hãy nỗ lực cung cấp đầy đủ nhất những tiện nghi, dịch vụ khách cần cho một chuyến nghỉ dưỡng hay đơn giản chỉ là thay đổi chỗ ở. Từ nghỉ ngơi đến vui chơi giải trí, nấu nướng, tụ họp bạn bè, thư giãn… Du lịch không chỉ là tận hưởng cuộc sống mà còn gắn kết mối quan hệ.
+ Tạo ra những góc nhỏ tĩnh tại
Một không gian nho nhỏ thôi nhưng thật sự yên tĩnh để đắm chìm vào trong những con chữ sẽ là điều vô cùng tuyệt vời cho hội mọt sách. Đặt thêm bàn ghế hay chăn, gối rồi máy pha trà, coffee tiện lợi để khách tự trải nghiệm. Hay góc yoga thoáng đãng cùng vài bản nhạc không lời du dương cũng giúp nuôi dưỡng tâm hồn cho những ai sống chậm…
Hãy nghĩ thật kỹ về chỗ ở của bạn để ngẫm xem, nó thật sự phù hợp để sáng tạo nên điều gì và mang lại được điều gì từ đó.
+ Mang đến trải nghiệm dành riêng cho khách
Nếu có thể, hãy tạo cho khách có trải nghiệm chỗ ở dành riêng cho họ, bằng những hành động nhỏ to đặc biệt chỉ có tại điểm đến của bạn mà thôi. Chẳng hạn: nếu khách sắp đến ngày sinh nhật, hãy khéo léo để lại tại phòng nghỉ của họ những chiếc bánh cupcake nhỏ xinh từ tiệm bánh địa phương đặc biệt nổi tiếng. Nếu khách ăn chay, hãy chuẩn bị một danh sách nhà hàng địa phương được đánh giá cao về hương vị, hoặc tuyệt vời hơn nữa là bạn tự tay vào bếp làm để mời họ. Nếu đó là một gia đình có trẻ nhỏ, hãy linh hoạt đổi sang loại gối và ga trải giường sinh động hơn… Những chi tiết nhỏ thôi nhưng đặc biệt tỉ mỉ và phù hợp với thực tế sẽ thực sự khiến điểm đến của bạn nổi bật với khách. Bạn sẽ thấy ngay hiệu quả mang lại trong các đánh giá sau lưu trú cùng những lượt đặt phòng trở lại của khách hay đặt phòng mới của khách lạ.
+ Tặng khách một món quà lưu niệm
Nếu có thể hãy tặng khách một món quà làm kỷ niệm khi họ rời đi. Phù hợp và hiệu quả nhất là gợi nhớ được điểm đến của bạn mỗi khi khách nhìn thấy. Hoặc tặng quà khi khách vừa đến để gây ấn tượng. Thích hợp nhất là phiếu quà tặng mua hàng tại các cơ sở kinh doanh lân cận hay vé xem ca nhạc của nghệ sĩ địa phương, đồ dùng do chính cơ sở hoặc người địa phương sản xuất…
Hãy luôn nhớ rằng, chi tiết chính là cốt lõi tạo nên điểm nhấn và sự khác biệt. Chi tiết càng tỉ mỉ thì càng dễ phát đi ý đồ, tâm sự của người chăm chút. Khách từ đó cũng sẽ dễ dàng và thực sự cảm nhận được tâm ý và tình cảm mà bạn đặt để vào đó, để họ vì ấn tượng và quý mến mà trở nên yêu thích, ghi nhớ, lưu luyến rồi quay trở lại.
Nếu đang có nhiều ý tưởng sáng tạo cho không gian chỗ ở – Và đang có ý định đăng bán phòng lên Airbnb – Tạo tài khoản và tạo điểm nhấn khác biệt cho chỗ ở của bạn tại đây để có thật nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!
Chúc bạn mọi sự thành công!
(Tham khảo và biên tập từ Airbnb)