Nguyễn Thị Thanh Xuân nắm giữ vị trí Tổng Giám đốc của Công ty TNHH Onity Việt Nam từ năm 2016 và chỉ 6 tháng sau, năm 2017, chị đã giành được giải thưởng Nữ doanh nhân xuất sắc do tập đoàn UTC của Mỹ bình chọn.
Tập đoàn UTC (United Technologies) là một trong những tập đoàn công nghệ hàng đầu của Mỹ, được thành lập từ những năm đầu của thế kỉ 20. Onity Việt Nam chính là nhà phân phối độc quyền chính thức của Onity, một thương hiệu nổi bật của UTC.
Được thành lập từ năm 2005, Onity Việt Nam đã có 4 chi nhánh với trên 50 nhân viên tại khu vực Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Tp. Hồ Chí Minh.
Từ những ngày đầu ấy, Thanh Xuân luôn tâm niệm sẽ làm một người vợ đảm đang, vun vén cho tổ ấm gia đình để chồng có thể yên tâm chèo lái “con thuyền” Onity Việt Nam. Nhưng một biến cố bất ngờ ập đến, người phụ nữ nhu mì ấy đã phải gồng lên, tự mình gánh vác tâm huyết của chồng.
Sau nhiều khó khăn, trắc trở khi lần đầu tiên tiếp xúc với công việc kinh doanh, đặc biệt với vị trí Tổng Giám đốc lại càng nhiều yêu cầu về các kĩ năng tổng hợp như gặp mặt, đàm phán với đối tác, tương tác, quản lí nhân viên,… Nhưng bằng sự kiên cường và nỗ lực không ngừng nghỉ, chỉ sau 6 tháng, chị không những giành được sự tín nhiệm tuyệt đối của nhân viên, đặc biệt là Phó Tổng giám đốc – một người mạnh mẽ, khắt khe và đắc lực, mà còn đạt được sự chứng nhận của Công ty đối tác – tập đoàn UTC về giải thưởng nữ doanh nhân xuất sắc.
Là một người phụ nữ, chị vẹn toàn tổ ấm, là một doanh nhân, chị xuất sắc đưa doanh nghiệp chiếm lĩnh thị trường. Onity Việt Nam hiện nay đã đạt 80% thị phần khu vực phía Bắc và phần lớn thị phần trên cả nước. Đồng thời là nhà cung cấp và tư vấn các sản phẩm, giải pháp toàn diện cho nhiều khách sạn, resort cao cấp đạt tiêu chuẩn 4 – 5 sao như: Accor, Marriott, IHG, Starwood, Daewoo…, các công trình như: Khách sạn Daewoo Hà Nội, Sofitel Metropole, JW Marriot Hà Nội, Khách sạn Novotel Hạ Long, Khách sạn Vinpeal, Mercure Đà Nẵng hay Khách sạn New World tại Tp. HCM,…
Và khi được hỏi về quyết định khởi nghiệp của gia đình, Thanh Xuân chia sẻ: “Năm 2005, thị trường Việt Nam có nhiều chính sách mở để hòa nhập với nền kinh tế thế giới. Khi đó Việt Nam đã trở thành điểm đến của các nhà đầu tư nước ngoài, cùng với khách du lịch đến từ các nước trên thế giới và phòng ốc khách sạn còn khan hiếm đặc biệt là các khách sạn 4 sao, 5 sao. Chúng tôi nhận thấy rằng đây sẽ là xu hướng trong tương lai, vì vậy chúng tôi lựa chọn các sản phẩm cao cấp để phân phối tại Việt Nam”.
Tiếp nối phương châm hoạt động: “Chất lượng là uy tín, Dịch vụ là đẳng cấp”, Thanh Xuân cùng tập thể nhân viên Onity Việt Nam luôn không ngừng sáng tạo, đổi mới, nắm bắt xu hướng thị trường để đáp ứng tốt nhất cho yêu cầu của khách hàng với giá thành cạnh tranh và dịch vụ hậu mãi tốt hơn nữa.