Nên sử dụng minibar khách sạn hay tủ lạnh mini?

Minibar khách sạn là một dòng sản phẩm cải tiến từ tủ lạnh mini, có những ưu điểm dành riêng cho ngành nghề kinh doanh khách sạn. Vậy minibar khách sạn có gì nổi trội hơn và cần lưu ý gì khi sử dụng minibar cho khách sạn? Hãy cùng onity tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Ưu điểm của minibar khách sạn so với tủ lạnh mini

Minibar và tủ lạnh đều là thiết bị dùng để lưu trữ, bảo quản hay làm lạnh đồ uống trong phòng khách sạn. Tuy nhiên, hầu hết các khách sạn hiện nay đều sử dụng minibar thay vì tủ lạnh vì mini? Điều này do một số nguyên nhân sau:

Minibar khách sạn giúp tiết kiệm điện và tăng thu nhập

Minibar khách sạn sinh ra để khắc phục những nhược điểm của tủ lạnh mini, vì nó không có ngăn đông đá giúp tiết kiệm điện nhiều hơn và hơn nữa là không có tiếng ồn. Đây là một trong những thiết bị góp phần mang đến sự tiện nghi, hài hòa trong không gian phòng và đặc biệt là một nguồn thu nhập đáng kể cho các khách sạn khi khách hàng sử dụng đồ uống.

Thiết kế sang trọng, phù hợp với không gian khách sạn

Minibar có nhiều mẫu với những thiết kế sang trọng và tinh tế hơn tủ lạnh mini, do đó khách hàng có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp với phong cách và lối kiến trúc của khách sạn. Từ đó giúp đồng bộ hóa trong kiến trúc và không gian.

goi y cach lua chon tu mat cao cap cho khach san hinh1

Sử dụng bền, tuổi thọ cao hơn so với tủ lạnh mini

Ngoài ra, minibar có tuổi thọ sử dụng dài hơn tủ lạnh mini do không có máy móc. Bảo hành đơn giản, khi hệ thống làm lạnh không hoạt động tốt thì chỉ cần thay cốt máy, công việc này kỹ thuật của khách sạn có thể tự sửa giúp tiết kiệm chi phí cho khách sạn.

Chất làm lạnh không có Freon giúp bảo vệ môi trường. Hiệu quả làm lạnh và lượng làm lạnh cao, ở môi trường nhiệt 35 độ C vẫn làm lạnh bình thường. Hệ thống làm lạnh hoàn toàn khép kín và thực hiện chất làm lạnh nên không lo bị tiêu hao trong quá trình sử dụng, do đó không cần gia tăng chất làm lạnh.

Cần lưu ý gì khi sử dụng minibar khách sạn?

Khi nào cần kiểm tra minibar?

Việc kiểm tra minibar là công việc  được thực hiện bởi nhân viên buồng phòng trong hai trường hợp:

– Kiểm tra khi khách đang lưu trú để đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại đồ uống phục vụ khách. Đồng thời vệ sinh thiết bị hàng ngày.

– Khi khách hàng làm thủ tục check-out thì nhân viên sẽ kiểm tra minibar rồi thống kê số lượng đồ uống khách hàng đã sử dụng để thanh toán.

Quy trình kiểm tra minibar

Việc kiểm tra minibar sẽ được thực hiện với các công việc và yêu cầu không giống nhau  đối với mỗi trường hợp. Cụ thể:

Trường hợp 1: Kiểm tra hàng ngày khi khách đang lưu trú

 Nhân viên phòng sẽ kiểm tra & checklist cẩn thận danh mục các loại đồ uống đang có trong minibar. Việc kiểm tra bao gồm cả số lượng, chất lượng và loại đồ uống.

 Ghi số liệu chênh lệch vào bill tính chênh lệch theo quy định của khách sạn

 Tiến hành bổ sung thêm các loại đồ uống còn thiếu vào minibar theo quy định

  Nộp báo cáo kiểm tra thiết bị cho thư ký bộ phận phòng vào cuối ca làm việc. Báo cáo này sẽ được chuyển sang bộ phận kế toán để tính tiền cho khách hàng khi làm thủ tục check-out.

Trường hợp 2: Khi khách hàng check-out

 Khi nhận thông tin khách hàng làm thủ tục check-out tại quầy lễ tân, bộ phận phòng tiến hành kiểm tra minibar theo quy định như trường hợp 1

 Ghi lại thông tin sau đó báo cáo đến bộ phận lễ tân để thanh toán cho khách hàng.

 Trường hợp này đòi hỏi việc kiểm tra cần thực hiện nhanh chóng, chính xác để không xảy ra tình  trạng nhầm lẫn gây hiểu lầm cho khách hàng và thất thoát đối với khách sạn.

goi y cach lua chon tu mat cao cap cho khach san hinh2

Những điều cần lưu ý khi sắp xếp đồ uống trong minibar

  – Sắp xếp thứ tự các loại đồ uống từ trái sang phải dựa theo danh mục nước uống được khách sạn quy định.

 – Thông thường, minibar có 3 ngăn nên khi sắp xếp, nhân viên chỉ xếp mỗi ngăn một hàng các loại đồ uống để tiện cho khách hàng lựa chọn.

 – Việc sắp xếp và kiểm tra minibar mặc dù là công việc đơn giản nhưng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ cũng như sự tinh tế của khách sạn.

Phải làm gì nếu minibar không mát?

Đây là một vấn đề thường gặp nhất ở minibar khách sạn, có thể do một số nguyên nhân sau:

Tấm tản nhiệt bị hỏng hoặc sò lạnh bị hỏng

Thường xảy ra với các tủ đã sử dụng trên 3 năm, cần thay thế bằng phụ kiện chính hãng, để đảm bảo tủ hoạt động ổn định.

Tủ không có không gian để giúp tỏa nhiệt

Do thiết kế hộc tủ quá bé, không tham khảo trước kích thước của tủ cần mua. Vì vậy, đôi khi mua tủ quá to so với kích thước của hộc tủ, không đủ khoảng trống để khi hoạt động tủ có thể tản nhiệt tốt. Giải pháp: Để tủ nơi thoáng mát, mỗi chiều cách giới hạn của mặt tủ ít nhất 5-10 cm, càng rộng càng tốt

Mua minibar khách sạn ở đâu?

Minibar khách sạn là một trong những mặt hàng khá chuyên biệt, khách hàng nên tìm hiểu kỹ về nhu cầu, nhà sản xuất và phân phối minibar một cách cẩn thận. ONITY  là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu của Mỹ chuyên cung cấp và tư vấn các sản phẩm, giải pháp  thiết bị thông minh toàn diện cho khách sạn, resort cao cấp trong nước và quốc tế, đáp ứng nhanh nhạy với nhu cầu thị trường và khách hàng.

Bạn đang muốn tìm kiếm và trang bị dòng minibar khách sạn thì hãy liên hệ với Onity để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *