Những điều cần biết khi kiểm tra minibar tại khách sạn

Minibar là gì? Trong lĩnh vực khách sạn thì việc kiểm tra minibar được xem là một công việc rất quan trọng có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và chất lượng của khách sạn. Tại sao vậy?

Cùng Onity Việt Nam tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

Minibar là gì?

Minibar là thiết bị dùng để lưu trữ, làm lạnh hay bảo quản đồ uống trong khách sạn. Chất lượng của thiết bị này phụ thuộc chất lượng của từng khách sạn với các tiêu chuẩn thiết kế khác nhau. Đây là thiết bị mang đến sự tiện nghi, hài hòa trong không gian phòng và cũng là một nguồn thu đáng kể cho các khách sạn khi khách hàng sử dụng đồ uống trong đó.

minibar 4

Khi nào cần kiểm tra minibar?

Việc kiểm tra minibar là công việc thực hiện của nhân viên buồng phòng. Công việc này sẽ được thực hiện trong 2 trường hợp sau:

– Trường hợp thứ nhất là kiểm tra khi khách đang lưu trú để đảm bảo cung cấp đầy đủ các loại nước uống phục vụ khách. Đồng thời, việc vệ sinh thiết bị sẽ được thực hiện đồng thời với công việc dọn phòng hàng ngày.

– Trường hợp thứ hai là khi khách hàng làm thủ tục check-out tại quầy lễ tân thì nhân viên sẽ kiểm tra minibar để thống kê số đồ uống khách hàng sử dụng để tính vào chi phí lưu trú cho khách.

Quy trình kiểm tra minibar được thực hiện như thế nào?

Đối với mỗi trường hợp khác nhau thì việc kiểm tra minibar sẽ được thực hiện với các công việc và yêu cầu không giống nhau. Cụ thể như sau:

Đối với việc kiểm tra minibar khi khách đang lưu trú:

– Nhân viên buồng phòng sẽ kiểm tra và đối chiếu danh mục các đồ uống đang có trong minibar. Việc kiểm tra này bao gồm cả chất lượng, số lượng và chủng loại đồ uống.

– Tiến hành ghi số liệu chênh lệch vào bill tính chênh lệch theo quy định.

– Bổ sung thêm các loại đồ uống vào thiết bị theo quy định của khách sạn.

– Thực hiện báo cáo kiểm tra thiết bị cho thư ký buồng phòng vào cuối ca làm việc. Báo cáo này sẽ được chuyển sang bộ phận kế toán để tính tiền cho khách hàng khi làm thủ tục trả phòng.

Đối với trường hợp kiểm tra minibar khi khách hàng check-out:

– Khi có thông tin khách hàng làm thủ tục check-out tại quầy lễ tân, bộ phận buồng phòng phải tiến hành kiểm tra minibar theo đúng quy trình kiểm tra hằng ngày.

– Sau khi ghi lại thông tin thì chuyển báo cáo đến bộ phận lễ tân để tính tiền cho khách làm thủ tục trả phòng.

Đối với trường hợp này thì đòi hỏi việc kiểm tra cần thực hiện nhanh chóng nhưng phải đảm bảo tính chính xác để không xảy ra tình trạng thất thoát cho khách sạn.

Những lưu ý khi sắp xếp đồ uống trong minibar

Đối với nhân viên buồng phòng, khi kiểm tra minibar cần phải lưu ý một số thông tin sau:

– Các loại thức uống phải được sắp xếp theo thứ tự từ trái sang phải. Thứ tự này sẽ dựa theo tên danh mục nước uống được khách sạn quy định.

– Thường thì các minibar sẽ có 3 ngăn. Vì thế, khi sắp xếp thức uống, nhân viên chỉ nên sắp xếp mỗi ngăn 1 hàng các loại thức uống để tiện cho khách hàng lựa chọn. Đồng thời, tên thức uống và số lượng cần đảm bảo sắp xếp đúng theo quy định riêng của mỗi khách sạn.

Có thể thấy, việc sắp xếp và kiểm tra minibar mặc dù là công việc đơn giản nhưng nó ảnh hưởng không nhỏ đến sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của khách sạn.

Để được tư vấn lựa chọn Minibar chính hãng, chất lượng, phù hợp nhu cầu và hiệu quả hoạt động, quý khách vui lòng liên hệ với Onity Việt Nam.

Minibar Onity
Minibar Onity

Với kinh nghiệm 15 năm cung cấp thiết bị khách sạn trên thị trường Việt Nam, Onity Việt Nam rất vinh dự được phục vụ quý khách.

Quý khách có thể tham khảo chọn lựa thêm các sản phẩm liên quan trên trang bán hàng: https://naxatech.com/

CÔNG TY TNHH ONITY VIỆT NAM

Hotline/Zalo:  0903 209 939 / 0366 08 6666

Email: contact@onity.com.vn

Fanpage: fb.com/onityvietnam

Website: onity.com.vn / naxatech.com

Youtube: youtube.com/channel/UCmIhsPtplFbFCm1Rgh9JQ5Q

Địa chỉ: Lô 7/37, ngõ 67 Đức Giang, Long Biên, Hà Nội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.